Bệnh sùi mào gà có tự khỏi không?

Những người phát hiện ra bản thân bị mắc bệnh sùi mào gà đều tự hỏi không biết bệnh sùi mào gà có khỏi được không? Đây cũng là câu hỏi mà Đa khoa Quốc Đạt đã nhận được nhiều nhất trong thời gian qua.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà là bệnh do virus Human papilloma virus (HPV) gây ra, nó xâm nhập vào cơ thể con người chủ yếu qua con đường tình dục. Bên cạnh đó, bệnh sùi mào gà cũng có thể lây qua đường truyền máu, lây truyền từ người mẹ sang con hay do tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh, có trường hợp lây nhiễm qua nhà vệ sinh, bồn cầu,…

Hậu quả mà sùi mào gà gây ra là vô cùng lớn. Người bị mắc bệnh sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời thì có thể bị vô sinh,… Do vậy, đừng ngại ngần khi thấy mình có biểu hiện của bệnh sùi mào gà mà không đi khám chữa.

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Về câu hỏi: Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không? Đa khoa Quốc Đạt xin đưa ra câu trả lời như sau:

Thông thường, từ 2-9 tháng thì người bệnh mới phát hiện ra mình bị bệnh sùi mào gà. Trong quá trình virut HPV xâm nhập vào cơ thể, người bệnh sẽ có những biểu hiện như mọc mụn cóc, không cảm thấy đau hay ngứa rát và bệnh sùi mào gà không thể tự khỏi được dù là ở giai đoạn đầu mới phát hiện ra bệnh. Bệnh sùi mào gà là do virut gây nên nên hiện nay, chưa có bất kì một loại thuốc đặc trị nào có thể tiêu diệt được hoàn toàn mầm bệnh; và nếu có thì cũng chỉ là ngăn chặn không cho virut này phát triển lên thêm mà thôi. Cũng chính vì lý do không thể tiêu diệt được mầm bệnh mà người bệnh cần hết sức chú ý tới lời khuyên và chỉ dẫn của bác sĩ, nếu không bệnh sùi mào gà bị tái phát là vô cùng cao.

Do bệnh sùi mào gà ử bệnh trong khoảng thời gian khá dài nên người bệnh chỉ có thể biết được mình đã bị bệnh chưa bằng cách xét nghiệm. Cũng chính vì lý do đó mà nhiều người chủ quan, nghĩ rằng bệnh sùi mào gà sẽ tự khỏi mà không chủ động đi khám tại các phòng khám uy tín, khiến bệnh tình nặng thêm và làm cho quá trình điều trị bệnh kéo dài ra, mất thời gian và tốn kém tiền bạc.

Biểu hiện đầu tiên của bệnh sùi mào gà là xuất hiện ở bộ phận sinh dục hay ở miệng, nó là các u nhú nhỏ màu hồng có kích thước từ1-2mm, sau đó có thể to dần có thể lên. Các u nhú khi lớn sẽ có hình dạng như một cái súp lơ hay giống với chiếc mào gà, chúng rất mềm không có cảm giác đau hay ngứa nhưng khi va chạm nhẹ có thể chảy máu.

Phải làm gì khi bị bệnh sùi mào gà?

Chữa sùi mào gà bằng công nghệ LAPA

Đầu tiên, bạn phải đến khám bệnh tại các cơ sở uy tín và chất lượng. Hiện nay, có nhiều cơ sở khám chữa bệnh sùi mào gà và cũng có nhiều phương pháp chữa sùi mào gà khác nhau như sử dụng thuốc bôi, thuốc đông y, đốt điện, đốt laser,… Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, dù sử dụng bất cứ phương pháp nào thì căn bệnh sùi mào gà này cũng không bao giờ khỏi được bởi đây bệnh do vitut gây ra. Việc sử dụng các phương pháp này chỉ có thể ngăn chặn phần nào được những nốt sùi không tái phát nữa mà thôi. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng quá, bởi hiện nay, Đa khoa Quốc Đạt đã áp dụng thành công công nghệ LAPA vào điều trị bệnh sùi mào gà.