XEM NGAY! Top 3 cách giảm đau xương khớp hiệu quả ngay tại nhà dành cho những người mắc cơ xương khớp

Đau xương – khớp xuất hiện phổ biến ở rất nhiều đối tượng do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhiều nhất ở người cao tuổi. Nếu bạn đang tìm kiếm cách giảm đau xương khớp để giải quyết triệu chứng phiền phức này ngay tại nhà, hãy xem ngay top 3 cách sau đây.

1/ Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Nếu đang bị các cơn đau xương khớp hành hạ thì một trong những cách giảm đau xương khớp là chế độ dinh dưỡng của bạn cần phải được điều chỉnh một cách khoa học và hợp lý. Nên đặc biệt bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B, canxi và magie như xương ống, cá, nấm và rau củ… và cần tránh một số thực phẩm giàu photpho như thịt đỏ hay ngũ tạng, chất béo, thức ăn có vị quá mặn, quá ngọt, các loại thức ăn nhanh.

XEM NGAY! Top 3 cách giảm đau xương khớp hiệu quả ngay tại nhà dành cho những người mắc cơ xương khớp 1

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng đau xương khớp, bạn cũng cần cung cấp cho cơ thể 2 – 3 lít nước mỗi ngày bởi nước chiếm đến 70% thành phần của sụn khớp và là thành phần duy trì sự linh hoạt giữa 2 đầu xương. Bạn cần uống nước thật đầy đủ ngay cả khi trời lạnh hay không khát nước.

2/ Tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng cũng là cách giảm đau xương khớp

Nhiều người bị đau xương khớp thường e ngại việc hoạt động bởi nghĩ rằng các hoạt động hay bài tập luyện của mình sẽ tạo ra cảm giác đau mỏi, khiến cơn nhức trầm trọng hơn. Tuy nhiên, quan niệm này lại dẫn tới tình trạng bệnh nặng hơn bởi sự bất động của xương khớp.

XEM NGAY! Top 3 cách giảm đau xương khớp hiệu quả ngay tại nhà dành cho những người mắc cơ xương khớp 2

Do đó nếu bạn đang tìm hiểu về cách giảm đau xương khớp hãy thường xuyên tập luyện để tạo cho khớp độ dẻo dai và linh hoạt. Mỗi ngày tập từ 30 đến 45 phút là lý tưởng nhất. Việc tập luyện không những đẩy lùi các cơn đau mà còn giúp xương khớp thêm khoẻ mạnh.

Đặc biệt, việc luyện tập này rất cần thiết dành cho người già. Nó không chỉ làm cho cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp xương khớp được săn chắc hơn, đảm bảo giảm thiểu tối đa các bệnh liên quan tới xương khớp. Cơ thể khi vận động thường xuyên sẽ linh hoạt và dẻo dai hơn rất nhiều.

3/ Chườm muối là phương pháp hữu ích để giảm đau nhức xương khớp

Thêm 1 cách giảm đau xương khớp trong Y học cổ truyền dành cho bạn chính là hãy dùng muối rang ấm để chườm lên vùng đau nhức trên cơ thể. Trong muối có chứa khá nhiều khoáng chất quý giá như canxi, magie và canxi… Do đó, việc chườm muốn sẽ có tác dụng đả thông kinh mạch và kích thích lưu thông khí huyết, từ đó giảm các cơn đau, cơn nhức mỏi vùng xương khớp.

XEM NGAY! Top 3 cách giảm đau xương khớp hiệu quả ngay tại nhà dành cho những người mắc cơ xương khớp 3

Ngoài muối khan, bạn cũng có thể kết hợp thêm muối với các loại thảo dược quý trong Đông Y như tinh dầu ngải cứu, tía tô, hương nhu hay lá lốt để nâng cao tác dụng. Các loại thảo dược này sẽ mang lại hiệu quả giãn mạch và tăng cường lưu thông máu, hạn chế ứ trệ tuần hoàn máu.

Phía trên đây là top 3 cách giảm đau xương khớp đơn giản chúng ta có thể sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp phòng khám BẢO NGỌC để được khám về tình trạng bệnh cơ xương khớp cụ thể để từ đó có những phương pháp điều trị phù hợp.

Thông tin được chia sẻ bởi các bác sĩ của Đa khoa Bảo Ngọc

Liên hệ: ĐA KHOA BẢO NGỌC

Địa chỉ: 410, Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên

Hotline: 0982 874 352 – 02083 900 006